So sánh sự khác biệt giữa EFL và ENL

13.09.2023

Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao có những người học tiếng Anh phát triển khả năng giao tiếp tự nhiên và thành thạo, trong khi những người khác có thể học tiếng Anh suốt nhiều năm mà vẫn gặp khó khăn trong việc sử dụng ngôn ngữ này? Câu trả lời nằm ở sự khác biệt giữa hai khái niệm quan trọng: EFL (English as a Foreign Language)ENL (English as a Native Language). 

EFL – Học tiếng anh như một ngoại ngữ:

EFL được hiểu là việc học tiếng Anh trong môi trường nơi tiếng Anh không phải là ngôn ngữ chính thức, thường là trong các nước không nói tiếng Anh như ngôn ngữ mẹ đẻ. 

Người học Tiếng Anh theo kiểu EFL thường hướng đến việc phát triển các kỹ năng tiếng Anh cơ bản như ngữ pháp, từ vựng, và giao tiếp. 

EFL giúp học viên có khả năng giao tiếp tiếng Anh trong các tình huống quốc tế, thường là để liên lạc với người nói tiếng Anh hoặc khi du lịch. Đây là việc học tiếng Anh như một công cụ thứ yếu để kết nối với thế giới. 

ENL – Học tiếng anh như ngôn ngữ bản xứ: 

ENL đề cập đến việc sử dụng tiếng Anh như một phần của cuộc sống hàng ngày, lúc này việc sử dụng tiếng Anh được giảng dạy như là ngôn ngữ chính thức và tự nhiên của người sử dụng. 

Học tiếng Anh như ngôn ngữ bản xứ không chỉ là việc phát triển kỹ năng ngôn ngữ, mà còn là việc thấm nhuần về mặt văn hóa của ngôn ngữ. Người sử dụng ENL thường hiểu sâu hơn về các tương tác xã hội, tư duy và ngữ pháp tiếng Anh. 

Tiểu học quốc tế BRIS và trọng tâm hướng tới ENL 

Với mục tiêu đào tạo những thế hệ công dân toàn cầu trong tương lai, BRIS tạo ra một môi trường giáo dục chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế, tập trung phát triển cả kỹ năng và tư duy tiếng Anh cho trẻ theo định hướng ENL, với: 

  1. Môi trường học tập tiếng Anh 100%:

Mỗi ngày, học sinh của BRIS tiếp xúc và sử dụng tiếng Anh trong tất cả hoạt động và thời gian học. Điều này tạo ra một môi trường tiếng Anh tự nhiên, giúp trẻ phản xạ và tư duy tiếng Anh hiệu quả. 

  1. Giáo viên bản ngữ:

Đội ngũ giáo viên 100% là người bản xứ, có nền tảng giáo dục từ bậc đại học trở lên và kinh nghiệm giảng dạy cho học sinh Tiểu học. Các thầy cô đều đến từ các nước nói tiếng Anh như Anh, Mỹ, Canada, Úc, Nam Phi, giúp trẻ phát âm chuẩn xác và phát triển tư duy quốc tế. 

  1. Tư duy quốc tế:

Không chỉ hướng tới việc học từ vựng và ngữ pháp, BRIS còn đặc biệt chú trọng vào việc phát triển khả năng tự tin giao tiếp và tư duy toàn cầu bằng tiếng Anh. Điều này nằm ở chương trình học xây dựng bài bản theo chuẩn Hoa Kỳ, với môn Ngữ Văn Anh theo tiêu chuẩn Common Core, môn PBL theo tiêu chuẩn Next Generation Science Standards. Cùng với nhiều sự kiện quốc tế tổ chức trong năm. Điều này giúp học sinh BRIS phát triển tư duy toàn cầu, biết cách làm việc trong môi trường đa dạng và đóng góp tích cực cho cộng đồng quốc tế. 

 

 ———-

Trên hành trình lựa chọn phương pháp giáo dục cho con trẻ, ta thấy sự khác biệt giữa ESL và ENL không đơn thuần nằm ở việc học ngôn ngữ, mà còn bao gồm cả tư duy toàn cầu và thấm nhuần văn hóa. BRIS tin rằng môi trường giáo dục đúng cách có thể biến một ngôn ngữ trở thành một cánh cửa rộng mở ra thế giới, nơi mà trẻ em có thể tự tin giao tiếp và tư duy một cách toàn diện, sẵn sàng trở thành công dân toàn cầu trong tương lai. 

Để biết thêm thông tin về chương trình giảng dạy tại Tiểu học Quốc tế BRIS, ba mẹ có thể liên hệ trực tiếp fanpage của BRIS Primary, hoặc liên hệ hotline 090 9595 043 để được hỗ trợ nhanh nhất! 

Tin tức liên quan

bris

GIẢNG VIÊN LẠC AN – NGƯỜI ĐỒNG HÀNH CÙNG BRIS-ERS TRONG MÔN HỌC “SÁNG TÁC TRUYỆN TRANH” THUỘC TRẠI HÈ “INNO-ART”

28.05.2024
bris

BRIS HÂN HẠNH ĐỒNG HÀNH CÙNG HARVARD BUSINESS SCHOOL TRONG DỰ ÁN FIELD GLOBAL IMMERSION 2024 

28.05.2024
bris

TOP 10 TRƯỜNG TIỂU HỌC QUỐC TẾ TP. HCM UY TÍN

25.04.2024
bris

DẠY CON VĂN HÓA ỨNG XỬ NGÀY TẾT 

06.02.2024